Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Nguyên nhân Samsung galaxy S5 bị nóng máy và mau hết pin

Tạp chí Smartphone sẽ giúp bạn tìm ra các nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại samsung galaxy s5 bị nóng máy mau hết pin.

Nguyên nhân Samsung galaxy S5 bị nóng máy và mau hết pin là tình trạng vẫn thường xảy ra ở dòng điện thoại samsung galaxy. Đúc kết được các phương pháp khắc phục tình trạng samsung galaxy S5 nóng máy có 8 mẹo giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

1. Không để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao như trong xe
Điện thoại samsung galaxy s5 bị nóng máy nguyên nhân có thể do nhiệt độ xung quanh ảnh hưởng. Chẳng hạn nếu bạn để điện thoại trong xe ô tô khi nhiệt độ bên ngoài nóng thì trong xe nhiệt độ có thể tăng lên đến 20o  F so với bên ngoài, gây ra tình trạng nóng máy. Hoặc bạn không nên để điện thoại samsung s5 dưới ánh sáng trực tiếp, khu vực nhiệt độ cao hơn bình thường vì điện thoại samsung galaxy s5 bị nóng máy quá mức có thể làm thay đổi các hoạt tính hóa học trong thành phân Pin, có thể gây phù pin, nghiêm trọng hơn sẽ phát nổ.

điện thoại samsung galaxxy s5 bị nóng máy
2. Do trình duyệt web, xem phim nhiều
Nếu bạn xem phim online hay lướt web quá nhiều thì điện thoại sẽ hoạt động hết công suất gây nên tình trạng samsung galaxy s5 bị nóng máy. Bạn nên cân đối lại việc xem phim, lướt web trên điện thoại để bảo đảm độ bền của pin cũng như bảo quản máy được lâu hơn.
điện thoại samsung galaxxy s5 bị nóng máy
3.Chơi game HD trong lúc sạc pin
Nhiều ứng dụng game HD được tích hợp cho các game thủ dùng samsung galaxy s5 như Moderm Combat 4: Zero Hour hay Blood & Glory sẽ tốn rất nhiều pin và bộ vi xử lý làm cho điện thoại hoạt động hết công suất. Khi máy hoạt động hết công suất trong quá trình bạn đang nạp pin dẫn đến tình trang nóng máy và mau bị chai pin.
samsung-galaxy-s5-bi-nong-may1
4. Tháo bao điện thoại khi sạc pin
Việc tháo bao điện thoại trong khi cắm sạc pin sẽ phần nào làm giảm đi tình trang máy nóng nhờ vào việc thông thoáng nhiệt độ giảm đi khi sạc.
điện thoại samsung galaxxy s5 bị nóng máy
5. Sử dụng thẻ SD cũ
Thẻ SD cũ có thể làm điện thoại samsung galaxy s5 của bạn bị nóng do điện thoại hoạt động nhiều hơn bình thường vì máy phải hoạt động để xử lý các tập tin, ảnh, video… ở thẻ cũ. Bạn nên đầu tư một thẻ SD mới thay vì sử dụng lại thẻ cũ.
samsung-galaxy-s5-bi-nong-may3
6. Do mở các tính năng không cần thiết
Các tính năng như  Wi-fi, GPS, Bluetooth, NFC, … sẽ làm samsung galaxy s5 bị nóng máy và mau hao pin nhất. Vì vậy bạn chi nên mở những tính năng đó khi cần sử dụng, và khi không sử dụng thì bạn nên tắt nó đi.
samsung-galaxy-s5-bi-nong-may4
7. Sử dụng phụ kiện sạc hàng lô
Hãy sử dụng đúng bộ sạc chính hãng của Samsung dành cho galaxy S5 để không bị nóng máy và hao pin.
samsung-galaxy-s5-bi-nong-may5
8. Độ sáng màn hình
Do màn hình samsung galaxy s5 lớn nên độ sáng màn hình sẽ ảnh hưởng đến dung lượng pin rất là nhiều. Bạn nên sử dụng độ sáng màn hình hợp lý sẽ bảo quản điện thoại được lâu dài hơn.
samsung-galaxy-s5-bi-nong-may6
Với các mẹo trên hy vọng các bạn sẽ khắc phục được tình trang samsung galaxy s5 bị nòng máy và hao pin.
Nguồn: Tạp chí Smartphone
Xem thêm tin về samsung galaxy S5:

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host