Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Kids Mode - thế giới trẻ em trên Samsung Galaxy

[LƯU Ý!!!! - Kids Mode chỉ hỗ trợ từ các dòng máy Galaxy Note 3 trở về sau (S5, TabS, Note 4,...)]


Kids Mode - thế giới trẻ em trên Samsung Galaxy

Các nhà phát triển sản phẩm của SS chắc hẳn đang có con nhỏ và cũng đau đầu về việc con cái suốt ngày cứ ôm khư khư điện thoại / tablet để chơi game hoặc xem video. Chế độ Kids Mode ra đời để các bậc cha mẹ quản lý thời gian và nội dung của con cái khi sử dụng các thiết bị di động của SS. Nó gần như là chuyển sang một launcher khác với phòng cách dành cho trẻ rất dễ thương, đi kèm là vài ứng dụng cài sẵn và ta có thể đưa những ứng dụng của bên thứ 3 vào. Chế độ trẻ em này được quản lý bởi mật khẩu, có thể cài đặt thời gian giới hạn chơi cho bé và đặt biệt là ko đụng gì đến màn hình người dùng bình thường - hạn chế việc các bé táy máy xoá, sửa trên các dữ liệu của bạn.

Đây là 1 chế độ theo dạng tuỳ chọn - nghĩa là không có sẵn trong máy. Nó chỉ tồn tại trên màn hình appdraw 1 cái icon như hình dưới, khi click vào và accept về việc cài đặt thì máy sẽ tải về file cài đặt dung lượng khoảng 70Mb và cài vào máy

Lần đầu mở Kids Mode, sẽ phải khai báo 1 số thông tin của bé như tên và ngày sinh, mật khẩu quản lý,...

Đây là Homescreen của Kids mode - khi vào chế độ này bấm nút Home cứng thì về ngay màn hình hình này nhé
Như hình dưới, 6 icon dạng tròn tròn cuối cùng là các app mặc định (chụp hình, thu âm, vẽ, xem video, app store) và các icon bên trên là app của bên thứ 3 cài vào
Ngay góc phải bên dưới ta có 2 icon nhỏ, cái bên phải để thoát ra về laucher bình thường, icon bên trái là vào phần quản lý dành cho phụ huynh. cả 2 phần này đều được quản lý bằng mật khẩu (screenshot)

Vào menu chính dành cho phụ huynh sẽ có các tuỳ chỉnh:


Activity: theo dõi trẻ thường dùng các ứng dụng nào với khoảng thời gian cụ thể, list được lọc trong tuần gần nhất và tháng gần nhất (Xem screenshot)

Daily playtime limit: đây là chức năng mình thích nhất ở app này, nó cho phép phụ huynh set 1 khoảng thời gian chơi nhất định cho trẻ của mình, tối thiểu 5 phút và tối đa 30 phút (xem screenshot) và khi hết thời gian giới hạn, chế độ sẽ hiển thị màn hình con cá sấu đang ngủ rất dễ thương (xem screenshot), ở đây bạn có thể thoát hẳn ra ngoài hoặc gia hạn thêm thời gian chơi cho trẻ (phải có password)

Applications: phần quản lý các app từ bên thứ 3 đưa vào để phong phú kho trò chơi cho bé (screenshot). Phụ huynh có thể cài các game từ Play Store vào máy sau đó vào phần này để set cho nó hiển thị lên màn hình chỉnh của Kids Mode. Lưu ý có 1 số app có nội dung bao quát nhiều lứa tuổi sẽ không hiển thị trong bảng add app - ví dụ như Youtube

Media: quản lý hình ảnh, video cho phép hiển trị trong chế độ trẻ em (screenshot) - chỉ những nội dung nào được bạn"tick" vào mới được hiển thị cho các bé xem

General: Mục này để quản lý 1 số tuỳ chỉnh của Kids mode như thay đổi mật khẩu, reset về ban đầu, update,.... (screenshot)

Kid Store: Tương tự như Play Store dành cho phụ huynh, Kid Store là phần chuyên về game và app dành cho bé (screenshot), NHƯNG bé không thể tự cài đặt app mà chỉ được đánh dấu sao như kiểu wistlist và phụ huynh sẽ là người cài đặt những app này (screenshot)

Các bác nào đang dùng các máy như Note 3, S5, tabS và gia đình có trẻ nhỏ em chắc chắc sẽ tìm được niềm vui từ app này. (y)

Nguồn: techrum.vn
Tin tức khác về Samsung galaxy:

>>> Đã có thể unlock samsung galaxy S5 bằng code chính hãng.
>>> Nơi bán code unlock samsung galaxy note 4 tại Hà Nội.

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host