Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Chi tiết về khả năng chống nước trên Galaxy S5

Samsung_Galaxy_S5.
Galaxy S5 được Samsung nhấn mạnh rất nhiều vào khả năng chống nước, điều nó kế thừa từ S4 Active của năm ngoái. Không giống như Sony thiết kế chống nước ngay từ đầu với bộ khung cố định không tháo được nắp lưng (trừ ZR), S5 vẫn cho phép người dùng thay pin và chỉ dùng một nắp duy nhất che chắn cổng microUSB lại. Vậy tại sao chiếc điện thoại này lại có khả năng chống nước và nó chống được đến đâu?

Các lý do làm cho S5 chống nước:
  • Samsung đã phủ một lớp bảo vệ vào bên trong jack cắm tai nghe 3.5mm, loa ngoài (khu vực bên trong nắp lưng) và các microphone, cách ly chúng khỏi bị nước vào.
  • Khu vực nguy hiểm nhất là cổng microUSB đã được bảo vệ bằng nắp che.
  • Toàn bộ khu vực nhạy cảm bao gồm pin, cách mạch điện... ở mặt lưng đã được bảo vệ bằng một gioăng cao su gắn nào nắp lưng.
Samsung_Galaxy_S5-5. 
Phần cao su rất mỏng, bạn cần thận đừng để làm bung nó ra Samsung_Galaxy_S5-3.

Do có thiết kế như vậy, khi bạn nhúng S5 vào nước thì phần rìa mặt sau máy (bên trong nắp lưng) cũng sẽ bị nước xâm nhập (thông qua các khe hở, lỗ loa ngoài hay camera). Tuy nhiên, đây là cách khu vực an toàn nên bạn không phải lo lắng về vấn đề đó, nước không vào được chỗ nguy hiểm phía trong vì đã bị chặn lại như 2 hình bên trên thể hiện rất rõ.

S5 sẽ bị vào nước khi nào?
  • Làm hở, gãy do rơi mạnh hoặc mất lớp bảo vệ ở các vị trí lộ thiên (microphone, jack tai nghe...)
  • Hở che microUSB
  • Mất lớp gioăng cao su như hình ảnh bên dưới. Cần lưu ý là chỉ cần hở một chút thì S5 sẽ mất hoàn toàn khả năng chống nước. Rất may là bạn hoàn toàn có thể mua lại nắp lưng mới kèm gioăng khá dễ dàng, đừng tiếc tiền cố dán lại khi đã đứt hoặc bung gioăng.
  • Nếu làm rớt máy, hãy mở nắp lưng và kiểm tra thật kỹ xem bên trong có nứt không. Nếu nứt, đừng bao giờ nhúng điện thoại của bạn vào nước một lần nữa.
Samsung_Galaxy_S5-2. 
 Samsung_Galaxy_S5-4.
Bên trái không chống nước, bên phải có
Khả năng chống nước S5 tới đâu?
Samsung cho biết S5 đạt tiêu chuẩn chống bụi nước IP67. Xét theo tiêu chuẩn này, máy hoàn toàn sử dụng được khi ngâm nước ở độ sâu 1m trở lại trong vòng 30 phút. Mình đã thử ngâm S5 vào chậu nước trong vào 10 phút và nó vẫn chạy tốt. Lưu ý là màn hình cảm ứng của máy không hoạt động dưới nước. Bạn cũng nên bỏ suy nghĩ sẽ mang S5 đi bơi hay chụp hình dưới hồ như Xperia Z2. S5 có thể thực hiện được điều đó nhưng nó khá nguy hiểm vì IP67. Để chụp hình dưới nước, bạn có thể dùng phím volume hoặc sử dụng một máy khác điều khiển.

Cập nhật: máy của mình có màn hình cảm ứng không hoạt động dưới nước nhưng một số máy khác lại có. Có thể đây là lỗi của bản ROM hoặc prototype.

Samsung_Galaxy_S5-6. 
 Samsung_Galaxy_S5-8.
Sau khi bị ngâm, phần rìa của máy vào nước rõ ràng nhưng khu vực bên trong vẫn an toàn
S5 có được bảo hành khi nước vào không?
Tại buổi lễ giới thiệu S5, Samsung cho biết chính sách bảo hành của họ là nhất quán trên toàn cầu và cho tất cả các dòng sản phẩm từ trước đến này và S5 cũng không phải là ngoại lệ. Chống nước chỉ là tính năng phụ trợ mang tính bảo vệ. Do vậy, nếu bạn để nước vô điện thoại thì có lẽ sẽ không được bảo hành đâu.
Nguồn: tinhte.vn

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host