Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Những thủ thuật tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại Samsung Galaxy S5


Mặc dù Galaxy S5 là một trong những thiết bị được đánh giá có hiệu năng tốt, thời lượng pin tương đối cao do vốn dĩ Samsung có những cách cấu hình của riêng họ và áp dụng lên thiết bị, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tinh chỉnh để mở rộng cái vốn có.

Mà ngược lại, có những thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để giúp thiết bị hoạt động lâu hơn không chỉ dành riêng cho Galaxy S5 mà còn cho nhiều thiết bị đã và đang sử dụng Android làm hệ điều hành chính của mình.

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin - Power Saving 


Chế độ tiết kiệm pin trên Galaxy S5 là một công cụ hữu ích để bạn có thể nâng thời lượng sử dụng pin lên một mức tối đa chỉ với vài thao tác đơn giản và gần như là ai cũng có thể làm được. Bạn có thể tùy chỉnh để tắt những ứng dụng chạy ngầm cũng như là việc đồng bộ dữ liệu giữa chúng và các hệ thống máy chủ thông qua kết nối Internet, chẳng hạn như Wi-Fi hay 3G cũng như là 4G LTE, bên cạnh đó là điều chỉnh mức sáng màn hình thấp xuống hơn so với bình thường, mặc dù có thể nó hơi tối nhưng vẫn đảm bảo cho chúng ta có thể hoạt động một cách bình thường và có thể chấp nhận được. Hoặc hơn thế, là việc chấp nhận giảm hiệu năng của thiết bị xuống, chẳng hạn như chuyển qua phần lõi của CPU có xung nhịp thấp hơn, hạn chế GPU hoạt động quá nhiều trong các tác vụ bình thường.

Nhưng có vẻ là Power Saving đôi khi vẫn chưa đủ khi bằng một cách nào đó, thiết bị vẫn sử dụng năng lượng chứ không phải là không có. Nếu như trong trường hợp khẩn cấp, bạn đang đi xa và bạn cảm thấy rằng nhiêu đó thời lượng pin còn lại không đủ đáp ứng nhu cầu liên lạc cơ bản, thì hãy thử chế độ Ultra Power Saving, nhưng nên nhớ là tắt nó đi trong điều kiện bình thường bởi Ultra Power Saving sẽ tắt toàn bộ tính năng trên thiết bị để tiết kiệm pin tới mức tối đa, và khi đó, chiếc điện thoại bạn đang dùng không còn là một smartphone đúng nghĩa nữa.

Giảm độ sáng cũng như thời gian tắt của màn hình


Độ sáng của màn hình, như chúng ta đã biết, nó phụ thuộc vào cường độ năng lượng mà hệ thống cung cấp cho hệ thống đèn nền, để từ đó chiếu sáng cho chúng ta có thể sử dụng, thậm chí trong nhiều trường hợp, nó sáng tới mức mà ngay cả bản thân chúng ta cũng không lo ngại đến ánh năng mặt trời phản chiếu trên thiết bị. Nhưng với độ sáng quá cao, điều đó sẽ đồng nghĩa với việc rằng lượng năng lượng tiêu tốn cũng từ đó mà tăng theo. Chính vì thế, mà việc tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp nhất với mắt của chúng ta là điều quan trong nếu bạn muốn một thiết bị được sử dụng với thời gian dài hơn.

Có nhiều người cho rằng nếu để thiết bị tự cân bằng độ sáng sẽ tối ưu hơn, nhưng với việc cảm biến hoạt động liên tục cũng gây ra một sự hao tốn năng lượng đáng kể. Do đó, phương án điều chỉnh độ sáng bằng tay, mặc dù hơi tốn công một chút nhưng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, bên cạnh đó bạn còn có thể chủ động giảm mức sáng xuống thấp nhất mỗi khi không dùng nữa.


 Cùng với đó thì việc mà chúng ta giảm thời gian khóa xuống màn hình tự động xuống thấp nhất cũng là một phương án hợp lí để lựa chọn tương đương với việc giảm độ sáng như đã nói ở trên.

Sử dụng hình nền màu đen 


 Có vẻ điều này nghe hơi nghịch lí nhưng đó là một sự thật không chỉ phải riêng trên Galaxy S5, mà còn trên gần như tất cả các thiết bị sử dụng công nghệ AMOLED nói riêng, và LED nói chung.

Chìa khóa ở đây chính là việc công nghệ LED được áp dụng trên smartphone khi mà nó không cần tiêu tốn bất kì năng lượng nào để hiển thị điểm ảnh màu đen trên màn hình, trong khi LCD thì ngược lại hoàn toàn, màn hình càng đen, năng lượng càng nhiều hơn so vơi bình thường. Chính vì sự khác biệt trong công nghệ được áp dụng nên vấn đề chọn một hình nền đen hoàn toàn cho Galaxy S5 là điều nên được thực hiện

Quản lý các ứng dụng chạy nền và thanh thông báo một cách hiệu quả


Các ứng dụng chạy nền và thanh thông báo cho chúng luôn là một vấn đề gây nhức nhối với chính thời lượng pin sử dụng của chúng ta. Để hiển thị toàn bộ thông báo mỗi khi có gì đó mới được cập nhật, dĩ nhiên là màn hình cần phải sáng lên cho chúng ta. Số lượng ứng dụng chạy nền càng nhiều, đồng nghĩa với tỉ lệ xuất hiện các thông báo riêng càng cao, và màn hình càng phải sáng lên nhiều hơn trước khi quay trở lại trạng thái tiết kiệm pin của chính nó, và vô tình đã kéo theo thời lượng pin tụt giảm một cách đáng báo động.

Chính vì thế, quản lý các ứng dụng chạy nền cùng việc hiển thị thông báo một cách thông mình là một phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu nếu bạn muốn sử dụng thiết bị trong thời gian dài hơn. Việc cấp quyền cho những ứng dụng nào quan trọng được tùy chỉnh trong phần Sounds and Notifications ở ngay Settings của thiết bị.

Theo Android Pit

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host